MENU

FAN FACEBOOK

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


Mr. Kiên
Mobile: 0979.22.11.96
           

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 215

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 618580

Trang nhất » Tin Tức & Sự kiện » Tin tức

Nước - Yếu tố Thủy trong vườn hoa cây cảnh

Nước - Yếu tố Thủy trong vườn hoa cây cảnh

Nước – Yếu tố Thủy, đặc biệt quan trọng trong vườn hoa cây cảnh sân vườn đối với phong thủy, nước tượng trưng cho sự tích tụ khí, đồng nghĩa với sự thịnh vượng.

Xem tiếp...

Nước - Yếu tố Thủy trong vườn hoa cây cảnh

Thứ bảy - 06/09/2014 00:28
Nước - Yếu tố Thủy trong vườn hoa cây cảnh

Nước - Yếu tố Thủy trong vườn hoa cây cảnh

Nước – Yếu tố Thủy, đặc biệt quan trọng trong vườn hoa cây cảnh sân vườn đối với phong thủy, nước tượng trưng cho sự tích tụ khí, đồng nghĩa với sự thịnh vượng.
Ao hồ trong vườn:

     Bất kỳ vật trang trí nào liên quan đến nước được đặt trong vườn hoa cây cảnh đều phải cân xứng với kích thước và thiết kế của ngôi nhà. Yếu tố Thủy quá lớn chưa hẳn đã là tốt. Vì sự bành chướng của nước, về mặt biểu tượng, chính là sự nhấn chìm, điều này tối kỵ trong phong thủy. Bởi một hồ nước quá lớn sẽ kìm hãm và tiêu diệt con đường phát triển công danh sự nghiệp, một đài phun nước có kích thước lớn so với xung quanh sẽ tạo nên cảm giác uể oải, kiệt quệ. Mọi vật trong vườn hoa cây cảnh nên hòa lẫn với và tương xứng với đồ vật và khung cảnh xung quang khu vườn để tạo nên sự cân bằng cả về mặt mỹ thuật lẫn phong thủy.

     Vật liệu chúng ta sử dụng để trang trí và thiết kế vườn hoa cây cảnh cũng quan trọng không kém so với vị trí đặt các vật trang trí nước. Những góc cạnh nhọn sắc có thể hướng các dòng năng lượng xấu vào không gian nội thất hay khu nghỉ ngơi trong vườn.

     Dù là ở thành phố hay nông thôn thì ao hồ luôn là nơi thu hút sự sống của sinh vật, vì vậy nên tạo ra một số điều kiện thuận lợi cho sự sống của chúng, điều đó tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi này nở.

     Hình dạng lý tưởng đối với ao hồ là những hình không thẳng cạnh và mang dáng vẻ tự nhiên. Hình dạng ao hồ, thủy cảnh trong vườn hoa cây cảnh càng bất thường thì càng thu hút sinh vật về đây sinh sôi nảy nở. Ao hồ hình tròn thường có khuynh hướng dẫn khí quá nhanh, hình vuông hay góc cạnh sẽ sinh ra năng lượng xấu. Tuy vậy, khi ao hồ có hình dáng hình học như vậy thì rất dễ dàng trong việc sử dụng hoa cây cảnh để khắc phục các nhược điểm về mặt phong thủy cho toàn bộ khu vườn nói chung.



     Nghệ thuật bài trí Nước
     Phong thủy đã chỉ ra các ý nghĩa khi quan sát mặt nước. Các hoa văn trên mặt nước có thể xác định hướng gió. Hướng chảy của dòng nước có thể xác định được vị trí tốt nhất cho việc gieo trồng một số loại cây hoa mầu.
     Hướng nước chảy vào và ra của một khu vườn hoa cây cảnh là rất quan trọng và những ý kiến đánh giá về vấn đề này còn nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng hướng nước nên tương hợp với những hướng tốt. Ý kiến khác lại nói, với những căn nhà có hướng Bắc-Nam, Đông-Tây thì nước nên từ hướng Đông chảy đến hoặc từ trái qua phải phía trước ngôi nhà. Ngược lại, nếu nhà quay về hướng Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam thì hướng nước nên từ hướng tây chảy lại. Có ý kiến lại cho rằng, nhà ít khi có sông suối chảy ngang trước mặt hoặc ở vị trí phải xử lý với các dòng chảy, nên ở đây chỉ cần quan tâm đến những lý do có liên quan nhiều đến việc đặt các vật trang trí nước trong khu vườn hoa cây cảnh.
     Luật chung và phổ quát áp cụng cho trường hợp liên quan đến dòng nước trong vườn hoa cây cảnh phong thủylà đừng để nước vào vị trí cao hơn so với mặt bằng của ngôi nhà, vì nó sẽ gây ra nguy cơ ngập lụt, triệt tiêu sinh khí của không gian nhà ở. Những ngôi nhà xây dựng ở những vị trí ngập nước hay vị trí thấp hơn so với mặt nước có thể chịu nhiều những điều không may mắn.
     Dòng nước chảy là biểu trưng của hình ảnh tiền tài, của cải vật chất đang vào nhà. Dòng nước được đánh giá tốt khi chúng chảy nhẹ nhàng, đều đặn, ổn định và uyển chuyển. Ngược lại, nếu dòng nước quá dữ dội hoặc lúc nhiều lúc ít là điều không tốt cho sinh khí khi đi vào nhà.
     Để thiết kế nên một khu vườn hoa cây cảnh phong thủy với yếu tố nước hợp lý, nên kết hợp hoa cây cảnh, nước với các vật dụng trang trí phong thủy. Trên thị trường hiện nay có bán sẵn nhiều kiểu vật dụng trang trí nước với nhiều kiểu dáng trang trí phong phú và lạ mắt. Nhưng cho dù chọn vật trang trí nào thì cũng phải hòa hợp với môi trường xung quanh về cả phương diện mỹ thuật, thiết kế, vật liệu. Ngoài ra cũng phải tính đến các yếu tố phong thủy, yếu tố Ngũ Hành tương hợp của hoa cây cảnh và các vật dụng trang trí khác.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn